1.9.4 Thiết lập email gửi hóa đơn

Từ ngày 31/5/2022, Google chính thức bỏ tủy chọn “Less secure access app” (truy cập và sử dụng các tính năng của Google không cần dùng bảo mật 2 lớp), theo đó bắt buộc người dùng phải sử dụng bảo mật 2 lớp khi đăng nhập google để sử dụng các tính năng. Vì vậy, sẽ phát sinh vấn đề khi gửi mail trên bên thứ ba (cụ thể ở đây là hệ thống Hóa đơn Bách khoa) vì công cụ MailKit của Microsoft vẫn chưa nâng cấp để hỗ trợ bảo mật 2 lớp.

Tuy vậy, Google cũng đã có những hỗ trợ nhất định để cho phép người dùng gửi email trên các bên thứ 3 bằng cách Google sẽ cung cấp mật khẩu để cho bên thứ ba có thể kết nối được vào Tài khoản Gmail Google.

Tài khoản Gmail của người dùng phải được bật tính năng 2-Step Verification (Xác minh 2 bước). Sau khi thiết lập tính năng này, bạn sẽ đăng nhập vào Gmail theo 2 bước bằng cách sử dụng:

  • Thông tin bạn biết, ví dụ như mật khẩu của bạn

  • Thiết bị bạn có, chẳng hạn như điện thoại của bạn

Tài khoản của người dùng (username@gmail.com) nếu được liên kết với cơ quan hoặc trường học, người dùng không thể thiết lập tính năng Xác minh 2 bước thì nên cân nhắc để chọn Nhà cung cấp gửi email hóa đơn là DỊCH VỤ EMAIL BKSOFT cho thuận tiện thay vì dùng Gmail.

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN CẤU HÌNH GMAIL NHƯ SAU:

+ Bước 1:

Tích vào biểu tượng người dùng ở góc phải bên trên của giao diện Gmail à Chọn Google Account (Quản lý Tài khoản Google của bạn)

+ Bước 2:

Chọn Tab Security (Bảo mật), tìm mục Signing in to Google (Đăng nhập vào Google).

Nếu Tài khoản Gmail của người dùng đang On (Đang bật) mục 2-Step Verification (Xác minh 2 bước) rồi thì sang Bước 3 thực hiện tiếp.

Nếu Tài khoản Gmail của người dùng đang OFF (Đang tắt) thì người dùng tích vào chọn 2-Step Verification (Xác minh 2 bước) à Bắt đầu à Làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình để xác nhận thiết bị điện thoại của người dùng.

+ Bước 3:

Vào mục App passwords (Mật khẩu ứng dụng), hiện ra cửa sổ Verify account (Xác minh danh tính), người dùng điền mật khẩu đăng nhập Tài khoản gmail à Ấn Next (Tiếp theo)

Màn hình sau xuất hiện:

  • Tại dòng Select the app and device for which you want to generate the app password (Chọn ứng dụng và thiết bị bạn muốn tạo mật khẩu ứng dụng) à chọn Select app (Chọn ứng dụng) à chọn Other (custom name) / Khác (Tên tùy chỉnh)

  • Xuất hiện ô textbox để nhập tên app, điền tên app/website bên thứ 3 người dùng muốn gửi mail trên đó vào. Ở đây là hdbk.pmbk.vn (KH doanh nghiệp) hoặc hkd.pmbk.vn (KH hộ kinh doanh)

  • Điền xong, bấm Generate / Tạo. Ra cửa sổ mới như sau:

+ Bước 4:

Copy dòng mật khẩu 16 ký tự trên chỗ bôi vàng.

Đăng nhập vào Phần mềm hóa đơn điện tử Bách khoa à Hệ thống à Tùy chọn à Thiết lập email gửi hóa đơn.

- Nhà cung cấp: chọn GMAIL và điền các thông tin cần thiết khá.

- Mật khẩu email: điền mật khẩu 16 ký tự vừa tạo ở Gmail

Sau đó ấn Xác nhận và Thực hiện gửi email hóa đơn cho khách hàng

Khách hàng nhận được email sẽ có thông tin Email là địa chỉ Gmail của người dùng gửi.

THIẾT LẬP NỘI DUNG EMAIL GỬI HÓA ĐƠN

  • Chọn loại email muốn thiết lập nội dung

  • Nhấn Thêm nội dung

  • Thiết lập lại Nội dung chi tiết của email theo nhu cầu

  • Với các thông tin dạng Chữ (text): Sửa lại theo nhu cầu bằng cách gõ nội dung mới hoặc xóa bỏ nội dung cũ.

  • Hoàn thành các thông tin chọn Xác nhận

Last updated